Thực hiện theo kế hoạch năm 2022, ngày 31/10/2022 xã Sơn Hàm tổ chức Lễ Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) về tham dự và chỉ đạo có các đồng chí trong các thường trực Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cns bộ công chức, cán bộ không chuyên trách, ban cán sự các thôn và toàn thể bà con nhân dân trong toàn xã

Xã Sơn Hàm luôn coi trọng việc đổi mới, đa dạng về nội dung, hình thức thể hiện “Ngày pháp luật” cho phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Nội dung pháp luật được tuyên truyền, phổ biến ngày càng phong phú, các văn bản tuyên truyên đa dạng đều liên quan mật thiết đến đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của nhân dân. Ngoài các hình thức tuyên tuyên truyền như qua Hội nghị trực tiếp, qua loa phát thanh từ xã đến thôn, qua cổng thông tin điện tử, qua các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến còn tuyên truyền bằng các hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, tờ gấp để hưởng ứng, chào mừng ngày pháp luật.

Đặc biệt năm 2022 Ủy ban nhân dân xã Sơn Hàm đã tổ chức Lễ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam với chủ đề:  “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), xã Sơn Hàm nỗ lực đổi mới, sáng tạo, triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực công tác, gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, đồng hành cùng với người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX và nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hương Sơn lần thứ XXIII”

Tại buổi Lễ lãnh đạo UBND xã đã trình bày mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả việc PBGDPL, xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Và cũng tại hội nghị này UBND xã tiếp tục phát động, kêu gọi mọi người hưởng  ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiều pháp luật về xử lý VPHC. Bên cạnh đó nhân dịp này Ủy ban MTTQ xã đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn xã  hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 9-11).

Tại lễ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, UBND xã đã kết hợp tổ chức tuyên tuyền nội dung Luật đất đai và một số điều của Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử lý VPHC trong lĩnh vực đất đai Nghị đinh 14/2021/NĐ-CP  về xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực chăn nuôi, với 150 lượt người tham gia. 

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, các tháng cao điểm (tháng 10 và tháng 11) UBND xã Sơn Hàm đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền khác như: Tăng cường bài phát trên loa truyên thanh từ xã đến thôn. Tăng cường các bài tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, phát động và kêu gọi tham gia được gần 100 lượt thi trực tuyến “tìm hiểu Pháp luật về xử lý vi phạm hành chính”, Phối hợp với các tổ chức thực hiện 2 cuộc tuyên truyền lưu động, phát 200 tài liệu tuyên truyền và tờ gấp tờ rơi, treo khẩu hiệu tuyên truyền Pháp luật tại các cổng đường trục chính xã và trong khuôn viên Uỷ ban nhân dân xã…..Đồng thời tại buổi lễ UBND xã Sơn Hàm đã biểu dương, khen thưởng một số cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động phổ biến giáo dục Pháp luật trong 10 năm qua. Với các hoạt động sôi nỗi và  ý nghĩa trên thì tại xã Sơn Hàm ngày Pháp luật đã thực sự trở thành ngày hội toàn dân, và Sơn Hàm xác định không chỉ ngày 9/11 là ngày Pháp luật mà mọi ngày trong năm đều là ngày Pháp luật Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 169.576
    Online: 53