Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta. Để chủ động công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Cụ thể như sau:

1, Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu (Te – ku) và khu Bắc Gyeongsang (Chông – sang) để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

2, Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

3, Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu (Te – ku) và khu Bắc Gyeongsang (Chông – sang), Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung. Các nội dung liên quan cách ly tập trung được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

4, Rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu (Te – ku) và khu Bắc Gyeongsang (Chông – sang) đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

5, Người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu (Te – ku) và khu Bắc Gyeongsang (Chông – sang), Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà và đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Chương trình phát thanh
 Liên kết website
Thống kê: 169.422
Online: 5