Sáng 15/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Sơn Hàm tổ chức khám sơ tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Về dự có thượng tá Phạm Quốc Đạt – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Thượng tá Phạm Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện phát biểu chỉ đạo 

 Năm 2024, xã Sơn Hàm được giao chỉ tiêu gọi khám tuyển tại huyện 16 nam công dân.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, xã Sơn Hàm đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn nghĩa quân sự theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu tham dự buổi sơ khám

Theo đó, trong đợt 1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã điều khám sơ tuyển cho 38 nam công dân trong độ tuổi thự hiện nghĩa vụ quân sự và và tham gia nghĩa vụ công an. Tại buổi sơ khám, các thanh niên đã được khám tổng quát, như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, kiểm tra mắt và một số bệnh lý khác…

Các thanh niên tham gia khám nghĩa vụ Quân sựu và công an

Nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn gọi công dân tham gia khám tuyển đúng quy định nên các công dân trong độ tuổi nhận được lệnh điều động đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển. Buổi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã đã chọn ra được 16 đồng chí sẽ tham khám tuyển tại huyện.

Đặc biệt năm nay xã sơn Hàm có 07 thanh niên đã làm đơn đề nghị tình nguyện tham gia nghĩa vũ Quân sự và công an năm 2024.

Các thanh niên làm hồ sơ chuẩn bị khám

Sau khi khám sơ tuyển sức khỏe cấp xã, Hội đồng NVQS xã Sơn Hàm tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia NVQS; tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển cấp huyện. Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 176.889
    Online: 6