Thực hiện kế hoạch số 13/KH-HĐND ngày 09 tháng 11 năm 2023về kế hoạch tiếp xúc cử tri đại biểu Hội đồng nhân dân xã trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 Hội đồng nhân dân xã Sơn Hàm khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong 4 ngày từ 23 đến 27/11/2023 các tổ đại biểu HĐND đã tổ chức tiếp xúc cử tri 8/8 thôn trên địa bàn toàn xã.

Tại các buổi Tiếp xúc cử tri, cử tri được nghe đại diện các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân xã báo cáo hoạt động của tổ đại biểu; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; Báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của Hội đồng nhân dân xã.

Cử tri tại các thôn đã thảo luận sôi nổi, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các tổ đại biểu được bầu cử tại các thôn; Vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã nhà năm 2023. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự điều hành, quản lý của nhà nước, công tác phối hợp của MTTQ và các tổ chức trong hệ thống chính trị, giám sát của HĐND, đặc biệt là sự ủng hộ, vào cuộc của bà con nhân dân, năm 2023 có 14/16 chỉ tiêu huyện giao đạt và vượt, 01chỉ tiêu không đạt (Điểm đạt tiêu chí Quốc gia về y tế), 01 chỉ tiêu chưa đạt (bảo hiểm xã hội tự nguyện). Có 17/20 chỉ tiêu HĐND xã giao đạt và vượt, 01 chỉ tiêu không đạt, 01 chỉ tiêu chưa đạt, 01 chỉ tiêu chưa đánh giá (xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu).

Cử tri cũng thẳng thắn góp ý, bổ sung những nội dung trong báo cáo, đặc biệt phân tích kỹ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế -xã hội, quốc phòng- an ninh của xã nhà năm 2023.

Tại hội nghị, cử tri đã phán ánh, đề xuất nhiều ý kiến chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực giao thông nông thôn, thủy lợi, an ninh trật tự, quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, môi trường, điện, …

Đại diện các tổ đại biểu HĐND ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri, tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời giải đáp, làm rõ một số vấn đề, các nội dung thuộc thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 (Kỳ họp thứ 7) HĐND xã khoá XX để giải quyết theo thẩm quyền.

Một số hình ảnh tại các buổi tiếp xúc:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 176.881
    Online: 2