Khai báo y tế là biện pháp hữu hiệu để chủ động phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh xâm nhập vào địa bàn. Để thực hiện tốt việc khai báo y tế, mọi người dân cần thực hiện các nội dung sau

Kính thưa toàn thể bà con nhân dân!

   

     1. Những người đi từ nước ngoài về từ ngày 25/02/2020 đến nay, đặc biệt đi từ các nước có vùng dịch như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Ý. . . cần chủ động đến các cơ quan y tế tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh.

      2. Gia đình, người thân, hàng xóm và mọi người dân có người thân đi từ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh. . . phái có trách nhiệm thông báo ngay cho chính quyền địa phương, ngành y tế về thông tin con, em, người thân, hàng xóm của mình nếu về từ ngày 23/02/2020 đến nay mà chưa khai báo y tế. Để ngành chức năng điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định.

     3. Mọi hành vi che giấu, không khai báo kịp thời hay cố ý báo, thông tin sai sự thật về lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe đều bị nghiêm cấm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

     Tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Việt Nam đã phát hiện 32 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên tình trạng bệnh dịch đang được kiểm soát tốt. Người dân không chủ quan nhưng cũng không nên hoang mang, lo sợ. Đề nghị cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong toàn xã nêu cao tinh thần trách nhiệm tích cực, tự giác, chủ động thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế, chung tay cùng ngành y tế chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid- 19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Chương trình phát thanh
 Liên kết website
Thống kê: 169.374
Online: 3