Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa,tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam - Ngày hội đọc sách năm 2023, chiều ngày 21/4/2023 tại “Ngôi nhà trí tuệ” thôn Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm đã tổ chức Hội thi đọc sách năm 2023.

Đại biểu tham dự

Về tham dự có Đồng chí Hồ Thị Thanh Hoa - Ủy viên Ban thường trực Mặt trận Tổ Quốc huyện Hương Sơn; Đồng chí Hồ Viết Hào, Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Đồng chí Phan Xuân Hải, Phó Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã; Đồng chí Hoàn Xuân Phượng, Chủ tịch MTTQ xã - Trưởng Ban điều hành “Ngôi nhà trí tuệ” xã Sơn Hàm; Đại iện Ban giám hiệu các Trường đóng trên địa bàn xã Sơn Hàm.

Đ/c Hoàng Xuân Phượng - CT MTTQ - Trưởng Ban Điều hành Ngôi nhà Trí tuệ xã Sơn Hàm phát biểu khai mạc

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Đ/c Phan Hữu Danh - PCT UBND - Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng xã phát biểu phát động ngày Hội đọc sách

Tại buổi tổ chức Ngày hội đọc sách - Ngày hội đọc sách năm 2023, Ban tổ chức, Ban điều hành “Ngôi nhà trí tuệ” xã Sơn Hàm đã tổ chức Hội thi đọc sách dành cho các thí sinh độ tuổi Thiếu niên - Nhi đồng đền từ các “Ngôi nhà trí tuệ” và các em học sinh đến từ các Trường đóng trên địa bàn xã Sơn Hàm. Tham gia Hội thi đọc sách có 07 thí sinh, các em đã chọn cho mình những mẫu chuyện rất thích hợp và đầy ý nghĩa với kỹ năng kể chuyện rất nhuần nhuyễn gây được sự hấp dẫn cho mọi người nghe với 07 câu chuyện mà các em yêu thích nhất. Qua đó giúp các em tiếp tục nâng cao kiến thức và những bài học bổ ích về kỹ năng sống.

Các Thí sinh tham gia Hội thi đọc sách

Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giấy chứng nhận và quà cho tất cả các thí sinh để các em tiếp tục đam mê và nhân rộng niềm đam mê đọc sách ra toàn cộng đồng. Trong đó có 03 giải khuyến khích, 02 giải ba, 01 giải nhì và 1 giải nhất.

BTC trao giải và phần thưởng cho ccs thí sinh

Việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 vào dịp này thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại, sẽ hấp dẫn và lôi cuốn độc giả./.

Một số hình ảnh:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 169.415
    Online: 2