Sáng ngày 04/7/2024 Đảng ủy xã Sơn Hàm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Tổng kết thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2019-2024. Tham dự có đồng chí Lê Thành Nhân, UVBTV - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy trưởng đoàn công tác, đông chí Cù Bích Thuận, HUV – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, trực tiếp chỉ đạo xã Sơn Hàm, đồng chí Đậu Thế Chiến chuyên viên Ban Dân dận huyện ủy Hương Sơn.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 5 năm qua, Sơn Hàm đã ban hành 06 Kế hoạch, 08 công văn để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Qua đó đã phát huy được sức mạnh của Nhân dân, đồng thời giúp Nhân dân nhận thức được tính chủ thể, phát huy nguồn nội lực trong các phong trào thi đua yêu nước.

Chủ trì Hội nghị

Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã xuất hiện nhiều mô hình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Theo đó đến thời điểm này, toàn xã có 6/8 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu; có 01 cụm dân cư “ sáng – xanh – sạch đẹp, an toàn, văn minh”; 31 vườn mẫu; trên 100% các hộ dân thực hiện cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, phá bỏ 35km hàng rào tạp, lám mới bằng hàng rào bê tông dây thép gai phủ cây xanh, trồng mới và chăm sóc 38 km hàng rào xanh trên các tuyến đường, xây mới 370 công trình phụ trợ và xây mới 380 nhà vệ sinh tự hoại, phá bỏ hơn 400 nhà vệ sinh 1, 2 ngăn không sử dụng, xây mới 210 công trình xử lý nước thải sinh hoạt hộ gia đình... Thu nhập bình quân đầu người tăng lên theo từng năm: Năm 2019 là 35,07 triệu đồng/người/năm đến cuối năm 2023 là 46,05 triệu đồng/người/năm; công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được quan tâm, lao động nông thôn có việc làm phù hợp có thu nhập ổn định, công tác giáo dục đạt nhiều kết quả cao, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, hàng trăm học sinh được khen thưởng, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp các cấp học đạt trên 95%; luôn đứng vào tốp đầu của huyện. Đến nay các trường học đóng trên địa bàn xã đều đạt chuẩn Quốc gia mức đọ 1; công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm và hoạt động có hiệu quả.

Đ/c Hoàng Xuân Phượng, CT UBMTTQ xã phát biểu tại Hội nghị

Hàng năm Trạm y tế xã đã tổ chức các đợt chiến dịch; phối hợp với Trung tâm y tế huyện và các cơ sở y tế trên cả nước mở các đợt khám và điều trị miễn phí cho người dân, khám, cấp phát thuốc BHYT, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Mỗi năm có hơn 1000 lượt người thăm khám, điều trị tại trạm.

Đ/c Hồ Thanh Hải, BT thôn Mai Lĩnh phát biểu tại Hội nghị

Trong công tác vận động xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới" với nhiều nội dung phù hợp, sát với thực tế, UBMTTQ xã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Dân vận khéo” thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025, "Nông dân sản xuất, kính doanh giỏi. đến nay toàn xã có 8 nhà văn hóa thôn, 8 sân bóng chuyền, 3 sân bóng đá, phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được đông đảo nhân dân tham gia.

Đ/c Hà Thị Thúy - Phó CT HĐND xã  tham luận tại Hội nghị

Công tác vệ sinh môi trường nông thôn thực hiện vệ sinh đường thôn xóm,  Hiện có trên 95% số hộ dân có nhà vệ sinh tự hoại, chuồng trại gia súc hợp vệ sinh. Chất thải, nước thải tại các hộ gia đình cơ bản được thu gom, xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đ/c Trần Văn Hồi - CT Hội CCB xã phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn: hàng năm vào các dịp tết, ngày thương binh, liệt sỹ đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng kịp thời.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, năm 2019 là 5,8%, năm 2024 tỉ lệ hộ nghèo của xã còn 3,89%,

Triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Tổ chức huấn luyện chiến đấu, diễn tập, hội thao quân sự hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Hàng năm giao quân đạt chỉ tiêu 100%.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là phong trào "Cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư: tham gia tố giác tội phạm..., được Nhân dân hưởng ứng tích cực, nhân dân thường xuyên cung cấp nguồn tin có giá trị giúp cho cơ quan chức năng trong phòng ngừa và điều tra xử lý; thành lập được 52 tổ liên gia tự quản, 8 tổ hòa giải, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội để kịp thời giải quyết các mâu thuẫn phát sinh ngay tại thôn

Thực hiện đề án số 06 của Chính phủ Đảng ủy, chính quyền quyền đã chỉ đạo Công an xã và cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, cài đạt định danh cá nhân, tài khoản cá nhân và được cấp trên tặng giấy khen.

Đ/c Lê Thanh Nhân, UV BTV - Chủ nghiệm UBKT huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị được Đảng ủy đặc biệt quan tâm lãnh đạo,  nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền với xây dựng mô hình "Dân vận khéo" trong cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật về đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tuyên truyền, vận động, thuyết phục giải quyết tốt những mâu thuẫn, bức xúc ngay từ cơ sở. nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, kiến nghị đề xuất hợp pháp chính đáng của Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Trong 5 năm qua khối đại đoàn kết toàn dân luôn được giữ vững, phát huy dân chủ, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên được quan tâm.

Hoạt động của MTTQ và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn luôn phát huy được hiệu quả. Tỷ lệ tập hợp của các tổ chức đều đạt 90% trở lên. Tham gia giám sát phản biện xã hội một cách có hiệu quả xứng đáng là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Hàng năm các tổ chức đều xây dựng ít nhất 01 mô hình “Dân vận khéo” của tổ chức mình trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo huyện, xã trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

Tại Hội nghị, Đảng bộ xã Sơn Hàm cũng đã nghiêm túc đánh giá kết quả tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm. Các đại biểu đã thảo luận, tập trung làm rõ những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” cũng như trong thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2024.

Lãnh đạo huyện, xã trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Với những két quả đạt được, BTC đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2019 - 2024.

Với những két quả đạt được, BTC đã khen thưởng cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2019 - 2024.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 176.890
    Online: 5