Thời gian qua, cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và toàn dân Hương Sơn đã đồng sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó đồng bào tôn giáo trên địa bàn đã tích cực chung tay, đồng hành với chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Hương Sơn trao hỗ trợ chống dịch

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành và Giáo hội, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Hương Sơn đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, phổ biến thông tin về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng ngừa. Từ đó, giúp đồng bào tôn giáo có nhận thức đúng đắn về dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng. Những buổi hành lễ tập trung đông người, các buổi giảng đạo đã được các linh mục, sư trụ trì tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho nhân dân, thay vào đó là thực hiện cầu nguyện online tại từng hộ gia đình, thông qua hệ thống mạng xã hội để tuyên truyền, nhắc nhở bà con công giáo, phật tử thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế và quy định chống dịch ở địa phương.

Linh mục Nguyễn Văn Tạo - Phó quản xứ Kim Cương, Sơn Kim1 trao quà ủng hộ cho

bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Cùng với việc tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Đảng, nhà nước và giáo hội, đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện cũng đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ huyện Hương Sơn về việc đóng góp ủng hộ chung tay chống dịch. Sư cô Chơn Khai - chùa Côn Sơn (Sơn Tiến) chia sẻ: "Chống dịch là nhiệm vụ chung của toàn dân, không phân biệt tôn giáo nào cả, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào công việc chung là đẩy lùi dịch bệnh covid-19. Dù số tiền ủng hộ và công sức bỏ ra không lớn nhưng sự đóng góp của chúng tôi chính là tấm lòng và tâm nguyện của đồng bào phật giáo chùa Côn Sơn gửi đến các lực lượng tuyến đầu cũng như nhân dân đang chịu vất vả chống dịch. Mong chúng ta đoàn kết và chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn này, đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên"

Những hình ảnh lan tỏa yêu thương như thế này sẽ được tiếp tục đến khi người cách ly được trở về nhà

 Với tinh thần sẻ chia khó khăn cùng chính quyền địa phương các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, các tín đồ đã cùng nhau đồng sức, chung lòng quyên góp trên 260 triệu đồng, trong đó 21 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, suất ăn phục vụ các khu cách ly, điểm phong tỏa, cơ sở y tế với trị giá gần 240 triệu đồng. Nhiều tập thể, cá nhân rất tích cực ủng hộ chống dịch tới 2 đợt như: Linh mục Trần Đức Ngợi, Quản hạt Ngàn Phố và Hội đồng mục vụ Giáo xứ Kẻ Mui ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực trị giá trên 50 triệu đồng; Linh mục Nguyễn Quang Phục và Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tình Di ủng hộ tiền và hiện vật trị giá 50 triệu đồng; Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện kêu gọi và ủng hộ tiền mặt cùng nhu yếu phẩm trị giá 50 triệu đồng; Sư cô Chơn Khai chùa Côn Sơn, xã Sơn Tiến ủng hộ tiền mặt và các suất ăn trị giá 27 triệu đồng....

Những suất cơm đầy tình nghĩa đồng bào của Giáo xứ Tình Di lúc khó khăn được chuyển đến các Khu cách ly tập trung

Đây là việc làm kịp thời, thiết thực, ý nghĩa, bổ sung thêm nguồn lực cho công tác phòng chống dịch ở địa phương cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn. Ông Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện Hương Sơn cho biết: "Sau khi UBMTTQ huyện ra lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ hết sức tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê và nhân dân toàn huyện. Đến nay, Ban cứu trợ huyện đã tiếp nhận sự ủng hộ của 116 tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền trên 2 tỷ đồng, trong đó 1,35 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là nhu yếu phẩm, vật tư y tế quy ra tiền. Quá trình đó, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của các tổ chức tôn giáo. Nhiều vị linh mục, sư trụ trì, sư cô đã đến tận các khu vực cách ly, các điểm chốt chặn, các cơ sở y tế để thăm hỏi, động viên, tận tay trao những món qùa hết sức ý nghĩa cho lực lượng tuyến đầu và nhân dân thực hiện cách ly y tế. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã được Ban cứu trợ huyện kịp thời chuyển đến hỗ trợ cho lực lượng chống dịch trong toàn huyện, số còn lại sẽ tiếp tục được hỗ trợ đúng đối tượng"

Sư cô Chơn Khai (Chùa Côn Sơn, Sơn Tiến) trực tiếp hỗ trợ các suất ăn cho khu cách ly tập trung

Với tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ các tôn giáo trên địa bàn huyện đã có nhiều đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vì sức khỏe của nhân dân và sự phát triển của địa phương.

Trang TTĐT Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 169.594
    Online: 3