Sáng ngày 28/7/2023 Ban Chấp hành công đoàn cơ sở xã Sơn Hàm tổ chức Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023)

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Cù Bích Thuận, HUV - Chủ tịch Liên đoàn lao động Huyện Hương Sơn; Các đồng chí trong TT Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, TT UBMTTQ; Lực lượng Công an xã và toàn thể đoàn viên công đoàn xã.

Tại buổi gặp mặt các đoàn viên công đoàn được ôn lại lịch sử 94 năm qua của Công đoàn Việt Nam và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Công đoàn Việt Nam, sơ khai là Công hội Ba Son và tiền thân là tổ chức Công hội đỏ Bắc Kỳ được thành lập ngày 28 tháng 7 năm 1929 Để phù hợp hoàn cảnh của mỗi giai đoạn cách mạng, Công đoàn Việt Nam đã nhiều lần thay đổi tên gọi: Công hội đỏ (1929 - 1935), Nghiệp đoàn ái hữu (1935 - 1939), Hội công nhân phản đế (1939 - 1941), Hội công nhân cứu quốc (1941- 1946), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (1946- 1961), Tổng Công đoàn Việt Nam (1961- 1988) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 1988 đến nay. Dù mang tên gọi khác nhau nhưng 94 năm qua, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng và cuộc đời, sự nghiệp hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt các đồng chí đoàn viên công đoàn đã thảo luận sôi nổi, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Cù Bích Thuận, HUV - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn đã gửi lời chúc mừng đến đoàn viên, người lao động, cán bộ Công đoàn xã Sơn Hàm nhân 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tổ chức Công đoàn cơ sở xã Sơn Hàm đã đạt được trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và xây dựng phong trào vững mạnh, không ngừng đổi mới nội dung cũng như hình thức hoạt động, vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.

Cùng với tặng quà chúc mừng, thay mặt cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, đồng chí Phan Xuân Hải, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã ghi nhận những cố gắng, tâm huyết của BCH Công đoàn xã Sơn Hàm nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng trong tất cả các hoạt động, lĩnh vực và đề nghị BCH Công đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể những tháng còn lại trong năm, quyết tâm giữ vững thành tích đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào và tạo thêm mối đoàn kết gắn bó giữa đoàn viên Công đoàn, tất cả đã hát lên “Khúc hát mừng sinh nhật – Công đoàn Việt Nam 94 tuổi”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Chương trình phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 176.882
    Online: 3